Công đoàn - Đoàn thanh niên

Học sinh Nguyễn Hữu Nghĩa được vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

10:17 | 10/06/2023

Ngày 5/6/2023, Chi bộ trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho đoàn viên ưu tú Nguyễn Hữu Nghĩa - Học sinh xuất sắc toàn khóa (ngành Tin học ứng dụng), Học sinh “3 rèn luyện” cấp Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương năm 2022. 


Quang cảnh buổi Lễ kết nạp đảng viên

Đến dự Lễ kết nạp đảng có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương; đồng chí Phạm Văn Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương; đồng chí Biện Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn Khối; đồng chí Phan Thanh Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí đảng viên trong Chi bộ nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường cùng các đoàn viên ưu tú, công đoàn viên ưu tú là đối tượng kết nạp đảng của Trường. 


Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương chúc mừng đảng viên Nguyễn Hữu Nghĩa

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, sinh ngày 16/6/1999; quê quán huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa; nơi ở hiện nay ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Kết nạp Đoàn năm 2019 (tại xã Lai Hưng). Là học sinh xuất sắc toàn khóa học (điểm trung bình toàn khóa 9,8), bộ đội xuất ngũ (năm 2021), đoàn viên ưu tú nhiều năm liền, được tuyên dương là Gương Học sinh 3 rèn luyện của Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương năm 2022, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa được kết nạp vào Đảng không chỉ bổ sung nguồn đảng viên trẻ cho Chi bộ mà còn là niềm vinh dự lớn lao cho bản thân đồng chí Nghĩa, sự cổ vũ động viên cho các đoàn viên, thanh niên là học sinh của nhà trường nói riêng và học sinh Trung cấp trong khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương. 


Đồng chí Biện Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương 
trao thư chúc mừng, tặng sách cho đảng viên Nguyễn Hữu Nghĩa


Tại Lễ kết nạp đảng viên, Chi bộ đã công bố và trao Quyết định Kết nạp đảng viên của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cho đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa. Phát biểu cảm xúc khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa chia sẻ: “Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu quá trình không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện cũng như đánh dấu sự trưởng thành của bản thân em. Từ đây em có thêm cơ hội để được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành hơn...”. 

 

Thầy Phan Thanh Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng học sinh xuất sắc, đoàn viên ưu tú Nguyễn Hữu Nghĩa được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ ngày 5/6/2023

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, Chi bộ nhà trường và Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao Thư Chúc mừng đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, sách tặng và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất với mong muốn đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa trong thời gian tới với vai trò là đảng viên trẻ, tiếp tục nỗ lực rèn luyện tích cực học tập không ngừng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, nêu gương và hành động để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng như Chi bộ Nhà trường đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; từ đầu năm 2023, 242 đoàn viên ưu tú đã được giới thiệu cho cấp ủy Đảng. Ban Thường vụ Đoàn Khối luôn xác định chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục học sinh, sinh viên xuất sắc tham gia tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động phong trào, từ đó xây dựng hình ảnh người đoàn viên, đảng viên ưu tú, là những tấm gương cho quần chúng khác phấn đấu noi theo, xác định đây là hạt nhân chính trị quan trọng khi ra trường, làm việc trong các doanh nghiệp. 

Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong khối trường học vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh, sinh viên ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh, sinh viên ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới. Vì vậy, việc quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên ngày càng được sự quan tâm các cấp ủy, các cấp bộ đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Nguồn: Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương,

Tổng hợp: Hiếu Lê.

Các tin khác

TƯ VẤN TRỰC TIẾP


0274 3 886 255 (phòng Tuyển sinh)
0828 886 255 (zalo)
0985 979 949 (thầy Thiện)
0969 338 972 (cô Ngọc)
 
LIÊN KẾT HỮU ÍCH

Số lượt truy cập
5.777.943
Số người online
10
thienhaso.com