Công đoàn - Đoàn thanh niên

Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức về nguồn viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình

02:31 | 23/04/2023

Nhằm thiết thực các hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), chiều ngày 21/4/2023, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương đã tổ chức cho viên chức, người lao động của Nhà trường về nguồn để tưởng nhớ và viếng thăm khu mộ đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

 



Tập thể công đoàn viên xếp hàng vào thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911 tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Tên khai sinh là Võ Giáp (tên thường gọi là anh Văn). Mất ngày 4/10/2013. Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế. Đại tướng Võ Nguyên Giáp được bình chọn là một trong 10 nhà cầm quân kiệt xuất nhất lịch sử theo danh sách bình chọn của Hội đồng khoa học Hoàng gia Anh vào năm 1984.

 



Thầy Phan Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đoàn viếng thăm

Tham gia cùng với tập thể đoàn viên Công đoàn Nhà trường trong chuyến về nguồn lần này có thầy Phan Thanh Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; cô Nguyễn Thị Xuân Mai - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn; thầy Huỳnh Kim Ngân - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; thầy Nguyễn Văn Ty - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX Tân Uyên.

 



Thầy Dương Đình Linh - Trưởng phòng Đào tạo thành kính dâng hương
tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong không khí trang nghiêm, tập thể công đoàn viên nhà trường đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân sâu sắc công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam; người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.



Tập thể đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu vực biển Vũng Chùa

(Tin, ảnh: Hiếu Lê)
Các tin khác

TƯ VẤN TRỰC TIẾP


0274 3 886 255 (phòng Tuyển sinh)
0828 886 255 (zalo)
0985 979 949 (thầy Thiện)
0969 338 972 (cô Ngọc)
 
LIÊN KẾT HỮU ÍCH

Số lượt truy cập
5.763.947
Số người online
3
thienhaso.com